Cá Bảy Màu Và Cá Betta – Bạn Có Thể Nuôi Chúng Cùng Một Bể Cá Không ?

Cá Bảy Màu Và Cá Betta – Bạn Có Thể Nuôi Chúng Cùng Một Bể Cá Không ?

Cá bảy màu là một trong những loài cá phổ biến nhất mà mọi người nuôi trong bể cá của họ. Tuy nhiên, trước khi bạn thêm bất kỳ loài nào khác, điều quan trọng là phải tìm hiểu xem nó có tương thích với cá bảy màu hay không. Trong bài viết này, tôi sẽ viết về cá betta với tư cách là bạn đời của cá bảy màu.

Khi bạn nhìn vào bản chất của cả hai loài cá này, bạn sẽ nhận ra rằng cá bảy màu có bản chất hòa bình hơn nhiều so với cá betta.

Mặt khác, cá betta cũng không thể được coi là hung dữ. Nó là bán hung hăng. Đó là lý do tại sao, nếu bạn định thêm cả hai loài cá này vào bể cá của mình, điều quan trọng trước tiên là phải tìm hiểu xem chúng có thể cùng tồn tại hay không.

Nuôi cá bảy màu và cá betta trong cùng một bể

Cá bảy màu và cá betta có thể sống trong cùng một bể cá không?

Câu trả lời là có thể

Tuy nhiên, vì cá betta là loài bán hung dữ, điều quan trọng là phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để bảo vệ cá bảy màu.

Bạn cũng phải đảm bảo rằng dân số của cả hai loài cá được kiểm soát.

Nếu bạn muốn nuôi cá bảy màu với tôm, cá vàng hoặc cá thần tiên, vui lòng xem các hướng dẫn khác của tôi để xem loài cá nào hợp với cá bảy màu và loài nào không.

Bây giờ tôi sẽ nêu bật một số lưu ý mà bạn cần thực hiện trước khi đặt cá bảy màu và cá betta vào cùng một bể.

Full Black Guppy
Full Black Guppy

Chọn giống cá Betta phù hợp

Cá betta có thể được coi là một loài bán hung dữ. Tuy nhiên, có khá nhiều giống cá khác nhau khi nói đến cá betta. Một số giống cá này thực sự hung dữ hơn trong khi những giống khác có hành vi ôn hòa. Nếu bạn muốn đưa cá bảy màu cùng với cá betta vào bể cá của mình, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng giống. Giống cá có bản chất thụ động và ít hung dữ là lựa chọn tốt nhất. Hai tùy chọn như vậy mà bạn có thể chọn là:

Cá betta đuôi delta

Cá Betta Halfmoon

Vì vậy, thay vì cho rằng mỗi giống cá betta đều tương thích với cá bảy màu, bạn nên chỉ dùng 2 giống này. Điều này sẽ đảm bảo rằng cá bảy màu có thể chung sống dễ dàng với cá betta.

Giới hạn số lượng cá Betta

Để đảm bảo cá betta không săn lùng và ăn thịt cá bảy màu, bạn phải hạn chế số lượng của chúng. Tốt nhất, bạn chỉ nên cho một con cá betta vào một bể nuôi vì chúng có thể đánh lẫn nhau. Thông thường cá betta đực hung dữ hơn, trong khi cá cái có xu hướng ôn hòa.

Cá betta là những kẻ đi săn. Do đó thường sẽ gặm vây của cá bảy màu. Mặc dù trong hầu hết các trường hợp, cá bảy màu có thể sống với vây bị cắt cụt, nhưng điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nuôi nhiều cá bảy màu với một con cá beta là cách tốt nhất để thực hiện. Bằng cách này, cá betta sẽ không thể tập trung vào một con cá bảy màu.

Giới thiệu rất nhiều cây sống

Để cung cấp một nơi thích hợp cho cá bảy màu thư giãn và một môi trường tự nhiên hơn, bạn phải đưa nhiều loại cây sống vào. Chỉ cần lao sang một bên trong bể cá với cây sống là đủ để cá betta không quan tâm đến một con cá bảy màu cụ thể.

Cá Betta theo thời gian cũng sẽ ẩn mình giữa các thực vật sống. Đây là hành vi tự nhiên của họ. Vì vậy, việc thêm cây sống không chỉ có lợi cho cá bảy màu mà còn cho cá betta của bạn.

Một số loại thực vật mà bạn có thể giới thiệu trong bể nuôi cá bảy màu và cá betta của mình là:

Thủy thần

Dương xỉ Java

Java Moss

Cỏ cá bảy màu

Những loại cây này sẽ cung cấp nhiều không gian cho cá bảy màu và cá betta ẩn náu.

Tránh các giống cá Betta lớn hơn

Như tôi đã trình bày ở trên, khi bạn chọn cá betta cho bể cá với cá bảy màu, bạn nên chọn những giống hiền hòa. Đồng thời, bạn cũng nên chọn một giống cá có kích thước nhỏ hơn. Cá betta càng lớn thì càng nguy hiểm cho cá bảy màu của bạn.

Chọn kích thước bể phù hợp

Cung cấp đủ không gian cho cá của bạn là quan trọng. Thông thường, mọi người có xu hướng nuôi quá nhiều hồ cá của họ, điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của cá.

Trong một bể cá 40 lít, bạn có thể thêm 4-5 con cá bảy màu và một con cá betta mà không gặp vấn đề gì. Nếu bạn có một bể lớn hơn, bạn có thể thêm nhiều cá bảy màu vào nó. Nhưng như tôi đã viết trước đây, bạn chỉ nên thêm một con cá betta duy nhất.

Tiết kiệm cá bảy màu bột

Nuôi cá bảy màu trong bể, nơi có cá betta, rất khó. Có thể tách cá con trong hộp sinh sản. Nhưng bạn nên biết rằng cá bảy màu trong hộp sinh sản sẽ phát triển bình thường. Cá bảy màu bột cần không gian để phát triển.

Thả cá bảy màu vào bể khi được 2-3 tuần tuổi có thể giúp tăng trưởng, nhưng chúng vẫn còn nhỏ. Cá betta vẫn có thể dễ dàng ăn cá con một tháng tuổi.

Bạn thậm chí có thể loại bỏ cá bảy màu khỏi bể cá chính và nuôi chúng trong một bể riêng. Bạn có thể đưa cá bảy màu vào bể nuôi ở giai đoạn sau khi chúng đã trưởng thành. Việc kiểm soát dân số cá bảy màu trong bể cũng rất quan trọng. Một bể quá đông có thể trông rất mát mẻ, nhưng chất lượng nước sẽ giảm đáng kể.

Có lẽ lựa chọn tốt nhất là quên hoàn toàn việc nuôi cá bảy màu khi nuôi chung với cá betta.

Bạn có thể chọn chỉ giữ lại những con cá bảy màu đực để đảm bảo rằng quần thể không vượt quá tầm tay.

Được quyền cho ăn

Cá betta là loài ăn thịt nên ngoài tự nhiên chúng ăn côn trùng, sâu hoặc các loại cá nhỏ hơn. Để giữ cho cá betta của bạn khỏe mạnh, bạn cần cho ăn nhiều thức ăn dựa trên cơ sở đáp ứng.

Cá betta rất thích giun huyết đông lạnh hoặc trùng chỉ. Nhưng bạn không nên chỉ cho chúng ăn trùng huyết hoặc trùng chỉ. Tốt nhất là có 3-4 loại thức ăn, và luân phiên các loại thức ăn để cá betta nhận được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết.

Cá bảy màu là loài ăn tạp, vì vậy chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì bạn cung cấp cho chúng. Chúng cũng sẽ ăn thức ăn cho cá betta. Cá bảy màu có thể sống và tồn tại bằng thức ăn cho cá betta, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thức ăn có protein sẽ không tốt cho chúng.

Bạn cũng muốn cung cấp rau cho cá bảy màu của mình.

Vì vậy, để cho ăn đúng cách, tôi khuyên bạn nên cho cá bảy màu ăn trước. Cá betta rất có thể sẽ không chạm vào các tấm hoặc mảnh rau.

Khi cá bảy màu đã no, bạn có thể bắt đầu cho cá betta ăn thức ăn đặc biệt. Bạn có thể sử dụng pipet hoặc panh để lắp thức ăn cho cá betta của mình. Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng cá betta sẽ ăn thức ăn đặc biệt và cá bảy màu của bạn sẽ không ăn trộm thức ăn đó.

Đảm bảo không cho cá ăn quá nhiều vì cho ăn quá nhiều là một trong những nguồn phổ biến nhất gây bệnh cho cá. Cho cá ăn một lần một ngày hoặc hai ngày một lần là đủ.

Kết luận

Vì vậy, để kết thúc bài viết này: Vâng, cá bảy màu và cá betta có thể sống trong cùng một bể cá. Bạn sẽ phải mất nhiều công hơn khi cho cá betta của mình ăn riêng và bạn cũng sẽ cần mua cây sống, nhưng điều này hoàn toàn có thể làm được. Bạn không thể chỉ nuôi bất kỳ loại cá betta nào với cá bảy màu, nhưng chọn một giống nhỏ hơn, không hung dữ, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của cả hai loài cá.

Nguồn: https://guppyexpert.com/


Cá Bảy Màu – Guppy Nhật Minh

Website:        Guppynhatminh.com

Địa chỉ:          60/8B đường tiền lân 15, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM

Hotline:         0772 270 120 (Sử dụng cả zalo) hoặc 090 695 6292

Zalo:              0772 270 120.

 

 

0772.27.01.20